LÀM SAO ĐỂ TỐI ƯU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỚI KHÁCH HÀNG?

06-02-2023
142 Lượt xem

Đầu tiên, phải xác định được dạng và tính chất hàng hoá cần gửi để chọn phương thức vận chuyển phù hợp (chuyển bằng đường bộ, đường thuỷ hay đường hàng không). Sau khi xác định được phương thức vận chuyển, chúng ta phải tìm được nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín, chất lượng. Dưới đây là các tiêu chí chọn nhà vận chuyển phù hợp cho các khách hàng.

1. Chi phí vận chuyển

Đây là điều đầu tiên mà các khách hàng quan tâm nhất. Làm sao để có thể tiết kiệm được chi phí một cách tối đa mà hàng hoá vẫn an toàn đến tay khách hàng. Chi phí ở đây bao gồm khoản mục và tổng chi phí.

  • Cước vận chuyển: Đây là chi phí lớn nhất được tính dựa vào khối lượng hàng hóa (tính bằng đơn vị kg) trong suốt quá trình vận chuyển hàng hoá. 

  • Chi phí bến bãi, cầu đường: Đây là chi phí thuê kho bãi để hàng, thuê nhân công bốc xếp hàng lên phương tiện vận tải.

  • Chi phí bảo hiểm: Dựa vào tính chất hàng hoá mà có thể mua thêm bảo hiểm (ví dụ hàng hoá là hàng có giá trị lớn, hàng dễ vỡ...). Vì vậy, các khách hàng cần chính xác tính chất, cân nặng của loại hàng hoá cần gửi để tính ra chi phí phù hợp với khả năng kinh tế.

Chi phí vận chuyển luôn là điều mà khách hàng quan tâm nhất

2. Thời gian vận chuyển

Thời gian vận chuyển hàng hóa từ các khách hàng đến tay khách hàng được tác động bởi nhiều yếu tố.

  • Tốc độ vận chuyển: Quyết định tới thời gian giao hàng. Tốc độ càng nhanh thì thời gian càng ngắn và ngược lại, tốc độ càng chậm thì thời gian càng dài.

  • Khoảng cách địa lý giữa người mua và người bán: Khoảng cách càng gần vận chuyển càng nhanh, khoảng cách càng xa thì thời gian kéo dài hơn.

  • Thời gian bốc xếp: Hàng chuyển đi xa và sẽ có nhiều chặng luân chuyển hàng hóa nhằm gửi đến đúng địa điểm của người nhận.

Thời gian vận chuyển được quyết định bởi nhiều yếu tố

3. Độ tin cậy 

Được thể hiện qua sự uy tín, chất lượng và độ ổn định về thời gian vận chuyển của hãng. Sai lệch về thời gian vận chuyển là thước đo độ tin cậy.

4. Năng lực vận chuyển

Năng lực vận chuyển của một nhà vận chuyển được thể hiện qua khối lượng hàng hoá vận chuyển và phạm vi có thể vận chuyển trong một khoảng thời gian. Nó đi kèm với các phương tiện vận chuyển, nhân lực và một số thiết bị hỗ trợ khác.

Vận chuyển càng tối ưu càng tiếp cận được nhiều khách hàng

5. Tính linh hoạt 

Tính linh hoạt của một nhà vận chuyển, một dịch vụ giao hàng  được thể hiện qua khả năng xử lý các tình huống không thuận lợi phát sinh đột ngột. Ví dụ như thời tiết xấu, khối lượng hàng hóa tăng cao so với ban đầu, khách hàng có ý định không muốn nhận hàng nữa...

6. An toàn hàng hóa

Bất kỳ một khách hàng nào cũng mong muốn hàng hoá mình gửi đi đến khách hàng sẽ nguyên vẹn, không bị biến dạng trong quá trình vận chuyển. Một đơn vị vận tải tốt sẽ chịu trách nhiệm về việc hàng hoá vỡ, biến dạng, mất mát trong quá trình vận chuyển trừ những trường hợp bất khả kháng như thiên tai.

(0) Bình luận “Làm sao để tối ưu vận chuyển hàng hóa tới khách hàng?”
(0 Bình chọn)
Email của bạn sẽ được bảo mật
Mời bạn nhập đánh giá*
Tên
*
Email
*
Có dấu * là trường bắt buộc phải có
Gửi